6 món ăn rợn người xứ kim chi

Ngày đăng: 20/07/2015
Ẩm thực Hàn Quốc có nhiều món ăn rất được ưa chuộng như kim chi, tokbuki... Nhưng bên cạnh đó cũng có những món không phải bất cứ du khách nào cũng dám một lần thưởng thức. Hãy cùng khám phá những món ngon Hàn Quốc mà ít ai dám thử nhé!

 1. Gejang - 게장 (Cua sống) 

Những chú cua cỡ nhỏ không hề được nấu chín trước khi ăn, mà chỉ đem ngâm trong nhiều loại nước sốtà tất nhiên dùng để ăn sống. Những loại cua nhỏ vỏ mềm để bạn có thể ăn luôn cả vỏ. Món này có vị đăng đắng, mùi thơm thơm, cay nồng và lành lạnh, điều đặc biệt là món ăn sẽ cuốn hút bạn ngay từ lần nếm thử đầu tiên. Nhờ mang hương vị đặc biệt mà gejang đã được chọn ăn nhiều hơn những món hải sản khác.   


2. Gaebul - 개불 (cá dương vật) 

Gaebul là một loại cá biển thân mềm. Lúc ăn, chúng sẽ được cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn, vẫn còn nằm ngọ nguậy trên đĩa. Dù hình dáng có vẻ khá kỳ lạ nhưng Gaebul rất ngon và an toàn hơn so với món bạch tuộc sống. 


3. Sannakji - 산낙지 (Bạch tuộc sống) 

 Đây có thể được xem là một trong những món ăn "kinh dị" nổi tiếng vào bậc nhất Hàn Quốc, thực khách sẽ được thưởng thức món bạch tuộc khi nó vẫn còn đang giãy giụa trên đĩa. Loại bạch tuộc nhỏ này vẫn còn tươi nguyên. Được cắt thành từng miếng hoặc để nguyên con rồi đem tẩm gia vị, thêm một chút dầu vừng và sau đó ăn ngay. Tuy nhiên, có nhiều người khuyến cáo rằng món này thường gây nguy hiểm do các giác hút trên xúc tu của bạch tuộc có thể bám rất chặt và gây hóc cho người ăn. Vì vậy khi ăn bạn cần nhai cẩn thận. 


4. Hongeo - 홍어 (cá đuối lên men) 

Nếu như những món ăn có mùi khó chịu hay bị khước từ thì hongeo (Hàn Quốc) lại được đón tiếp rất nồng nhiệt. Món ăn này rất nặng mùi, khá cay và không phải ai cũng đủ can đảm để một lần nếm thử. Khi ăn món hongeo có mùi rất khai, mà theo nhiều người miêu tả là không khác gì mùi ở nhà vệ sinh công cộng. Hương vị của món hongeo cũng khủng khiếp, kinh dị giống như mùi khai của nó. Thịt dai và có lớp sụn cứng nên vô cùng khó nuốt. Nếu thử lần đầu, có thể bạn sẽ không thích món Hongeo, nhưng sau khoảng 10 lần thì bạn sẽ bắt đầu thấy thèm và tìm thấy điều thú vị ở món ăn này. Để ăn hongeo cũng cần phải đúng kỹ thuật. Bạn phải hít vào bằng miệng và thở ra ở mũi. Điều này sẽ giúp những người lần đầu tiên thưởng thức món này không bị sốc mùi. 


5. Bánh hình phân 

Mất hứng và khó có thể thưởng thức trọn vẹn món bánh này là cảm giác của một số người khi lần đầu tiên thử loại bánh này vì hình dạng khá ấn tượng của nó. Tuy nhiên, khi bạn đã vượt qua được sự sợ hãi rồi thì người ăn sẽ phát hiện ra mùi vị hấp dẫn của món bánh này cực kì ngon và hấp dẫn này. Đây được xem là loại bánh rất may mắn của Hàn Quốc. 



6. Cheonggukjang (súp xác thối) 

Khá nhiều người miêu tả mùi vị của món súp đặc biệt làm từ đậu nành lên men này rất giống với mùi của xác cá chết lâu ngày. Chính vì lẽ đó mà không phải bất kì du khách nào cũng yêu thích món Cheonggukjang  khi đến với Hàn Quốc. Ngay cả chính những người Hàn Quốc cũng không phải ai cũng có thể ăn được món ăn này. 



Quả thật ẩm thực thế giới luôn chứa đựng rất nhiều điều bất ngờ, thú vị và mới lạ, nó khiến bạn luôn mải mê, say sưa khám phá. Không chỉ ở Hàn Quốc mới có những món ăn rợn người mà rất đất nước khác cũng có những món ăn mà khiến người ta phải "chết khiếp" vì mùi vị và phương pháp chế biến của nó. 


Hỏi tour: 0935 43 0234 | Zalo: 0911 28 6886