Cách giải quyết thông minh của người bệnh nhân tâm thần.

Ngày đăng: 18/07/2015
Vấn đề sẽ không được giải quyết nếu bạn luôn cho rằng mình thông minh và chẳng cần đến sự giúp đỡ của ai. Có nhiều người thoạt nhìn cứ tưởng họ tưng hửng, hâm hâm nhưng lại có những cách giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Luke là một tài xế lái xe tải, công việc hằng ngày của anh là giao hàng cho một bệnh viện tâm thần trong thành phố. Bởi hôm nay cô con gái anh sẽ tốt nghiệp nên anh tranh thủ đi giao sớm hơn mọi khi. Thế nhưng, lúc chuẩn bị rời khỏi bệnh viên anh phát hiện ra một lốp xe bị xì hơi. Nhanh chóng, anh kích chiếc xe tải lên, tháo lốp xe ra và thay vào đó một lốp dự phòng.



Sắp sửa gắn lốp xe mới vào, anh trật tay làm rơi bốn chiếc bù lon xuống cống nước bên cạnh. Loay hoay mãi Luke cũng không thể nào vớt được những chiếc bù lon lên. Lúc này anh thật sự hoảng lên và không biết làm gì.

Từ xa có một bệnh nhân lững thững đi tới và hỏi Luke: " Có việc gì với anh à, sao trông anh có vẻ hốt hoảng thế?"

Luke nghĩ thầm mình còn chẳng làm gì được huống hồ gì cái gã điên này, gã nên đi khỏi nơi này cho khuất mắt. Nghĩa vậy nên anh ta chỉ nói sơ sơ tình hình và đưa ra một cái nhìn đầy thất vọng

Người bệnh nhân cười và nói: " Tôi không nghĩ chỉ mỗi cái việc cỏn con vậy mà anh không có cách xử lí. Bởi vậy không lạ gì nếu anh mãi mãi chỉ là tài xế lái xe tải"

Luke chưa kịp hết ngạc nhiên khi nghe những lời này từ một gã tâm thần thì người bệnh nhân đã lên tiếng: " Anh có thể tháo một cái bù lon từ mỗi trong ba cái lốp xe còn lại kia để gắn vào cái lốp này. Chỉ cần chạy ra khỏi bệnh viện anh có thể đến của tiệm gần nhất để tra những cái bù lon còn thiếu vô. Qúa đơn giản đúng không."

Luke nhanh chóng làm theo và vô cùng cảm kích. Trước khi nổ máy xe, anh ngạc nhiên hỏi:

- "Anh quá giỏi và thông minh như vậy thì tại sao lại có mặt ở cái bệnh viện tâm thần này?"

Người bệnh trả lời: " Anh bạn à, xin lỗi tôi ở đây vì tôi khùng chứ không phải vì tôi ngu"

***

Cuộc đời chẳng ai có thể vỗ ngực ta thông minh hơn người này người nọ. Không khó để tìm những người có tư tưởng như anh tài xế nghĩ rằng người khác hoàn toàn là những kẻ ngu hơn mình một cái đầu.

Bởi vậy, mặc dù chúng ta được học hành khá tử tế, nhưng vấn đề sẽ không bao giờ được giải quyết nếu không có đến sự giúp đỡ của những người xung quanh. Đôi khi những kẻ tưng hửng xung quanh lại đưa ra những cách giải quyết cực kỳ thú vị. Không phải chúng ta không nhìn thấy điều đó mà bởi vị sự khôn ngoan đã bị cái tôi quá lớn đè bẹp nó.

(st)

Hỏi tour: 0935 43 0234 | Zalo: 0911 28 6886