Du lịch ở đâu cho mùa thu năm nay

Ngày đăng: 22/07/2015
Mùa thu là mùa sở hữu thời tiết đẹp nhất của năm, đây thực sự là mùa du lịch tuyệt vời cho những du khách say mê vẻ đẹp thiên nhiên. Tuy nhiên, khoảnh khắc tuyệt vời này lại trôi qua rất nhanh, vì thế nếu như có ý định đi tour mùa này, bạn hãy nên lên kế hoạch sớm ngay từ bây giờ.

Sau đây sẽ là một số gợi ý cho chuyến du lịch mùa thu năm nay của CloudTour để mọi người tham khảo

1.DU LỊCH TRONG NƯỚC

Mùa thu - đông ở Việt Nam bị ảnh hưởng bởi các cơn bão và áp thấp nhiệt đới thất thường nên hay có mưa, nhất là các vùng biển và miền Trung nên tour du lịch Đà Nẵng không còn là lựa chọn hàng đầu cho du khách.

Vì vậy, đối với đường tour nội địa thì đường tour Hà Nội – Hạ Long được xem là lựa chọn số một vì đây là thời điểm thủ đô Hà Nội đẹp nhất trong năm. Những ai đã có dịp trải qua mùa thu Hà Nội chắc hẳn không dễ gì quên được không gian dìu nhẹ của đất trời Thăng Long hoà quyện cùng hương cốm phảng phất, lá vàng chao rơi, hoa sữa thơm nồng… Sang tháng 9, là thời điểm bắt đầu lên lịch chùm tour thưởng ngoạn mùa thu phương Bắc cùng với hơn 10 lịch trình khác nhau. Với đường tour Hà Nội – Hạ Long – Tuần Châu, bạn có thể chọn tour từ 4 đến 6 ngày, tùy theo thời gian cho phép. 



Nếu có thêm khoảng 1-2 ngày, bạn có thể tiếp tục nối tuyến đi đến Ninh Bình, ngồi thuyền để tham quan Tam Cốc, vào thăm cố đô Hoa Lư hay rẽ về vãn cảnh chùa Hương. Hoặc cũng có thể đi xe lửa ngược lên vùng Tây Bắc, Sa Pa mùa này cũng là điểm đến khá thú vị. Với độ cao lý tưởng, bên cạnh Đà Lạt, Sapa cũng được du khách đánh giá là thích hợp với mọi mùa du lịch trong năm.  

Đi tour trong nước vào thời điểm này, bạn còn có thêm một cái lợi nữa là giá tour khá rẻ, dễ dàng tìm phòng nghỉ và không phải gặp tình trạng chặt chém, giành giựt như trong mùa cao điểm.   


2. DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

- Châu Âu

Ở đường tour quốc tế, nếu túi tiền của bạn khá “rủng rỉnh”, không gì bằng thực hiện một chuyến du lịch châu Âu vào mùa thu. Chỉ có ở những xứ sở ôn đới, nơi khí hậu bốn mùa rõ rệt, bạn mới cảm nhận hết nét thi vị của mùa thu. Đến Pháp, bạn nên ghé đến tham quan L’Ile de la Cité, nơi đây được mệnh danh là trái tim của Paris, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Nhà thờ Đức Bà Paris, thong dong thả bộ dọc theo đại lộ được xem là đẹp nhất thế giới Champs-Élysées.

Lãng mạn hơn là Vienna - cái nôi của nền âm nhạc. Tại đây, du khách không nên bỏ qua cung điện Hoàng gia Hofburg với những tòa lâu đài tráng lệ, nguy nga, những cỗ xe ngựa lộng lẫy, hào nhoáng đã có từ các hoàng triều tại Áo vào thế kỷ 13, vườn thượng uyển Burggarten với khu tưởng niệm thiên tài âm nhạc Mozart. Bạn cũng có thể có những giây phút thư giãn trong công viên Stadt-park, đi tàu ngắm cảnh trên sông Danube, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Vienna vào thu. Bạn có thể chọn cho mình lịch trình khám phá từng nước châu Âu hoặc đi tour liên tuyến 3 – 5 nước cùng lúc đang chào tại Vietravel, Fiditour, Carnival… Giá tour dao động từ 2.000-4.000 USD/khách



- Đông Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản)

Cũng thuộc đường tour nước ngoài nhưng lại không quá tốn kém về chi phí, bạn có thể chọn tour Nhật Bản, Trung Quốc hay Hàn Quốc. Đây chính là 3 quốc gia sở hữu khí hậu ôn đới với bốn mùa luân chuyển rõ rệt. Nếu bạn không thích phong cách Tây phương hoặc ngại khi phải bay một quãng đường dài, các nước Châu Á sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Du khách hoàn toàn bị hấp dẫn khi đến nước Nhật vào mùa thu bởi những rừng phong đang mùa chuyển sắc. Muốn thưởng ngoạn khung cảnh rừng phong thay lá bạn có thể đến đảo Hokkaido, vùng Niseko. Bạn có thể dành vài ngày nghỉ ở các ryokan - một kiểu nhà nghỉ mang phong cách truyền thống của Nhật, được kết hợp tinh tế, hài hoà giữa  trang thiết bị hiện đại và nét kiến trúc truyền thống mang đậm văn hoá dân tộc như vườn cảnh kiểu Nhật.   

Trong khi đó, mùa thu tại Hàn Quốc được quảng bá là mùa của những lễ hội văn hoá mang đậm nét truyền thống dân tộc, đầy độc đáo, rộn ràng. Đến với Hàn Quốc, bạn có thể hoà mình vào những lễ hội dân gian đặc sắc: từ hội thi Taekwondo đến hội thi xếp giấy hanji (nghệ thuật xếp giấy truyền thống Hàn Quốc). Ngoài ra, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng lễ hội truyền thống Hàn Quốc như hội thả đèn trên sông, hội nhân sâm, hội đánh trống, và những Festival ẩm thực như: Festival các món ăn Namdo, Festival các món kim chi hay lễ hội ẩm thực biển Gang Geyong...   

Ngoài ra, theo những nhà thiết kế tour thì mùa thu sẽ là mùa đi tour Trung Quốc, rất thích hợp đối với người lớn tuổi vì cảnh sắc, thời tiết vô cũng dễ chịu. Thành phố Bắc Kinh vào thu, thời tiết không còn nắng nóng và lại chưa có mưa lạnh, nhiệt độ dao động từ 15 đến 25'C, khá phù hợp với sức khỏe của người cao tuổi.  

- Nước Nga

Một đường tour mùa thu vô cùng hấp dẫn du khách chính là tour “Nước Nga – mùa thu vàng”. Chỉ tại Nga bạn mới có được cảm nhận đặc biệt về mùa thu, khi hai sắc xanh - vàng pha trộn với nhau, cùng tô điểm cho khắp các cánh rừng bạch dương trải dài bạt ngàn. Đến đây, bạn không nên bỏ qua St.Petersburg và Moscow, bảo tàng Cung điện Mùa Hè và bảo tàng Cung điện Mùa Đông - những bảo tàng nổi tiếng thế giới với những bộ sưu tập hội họa quý giá.  



  Một số tour du lịch hấp dẫn trong mùa thu này:
Tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm
Tour Tràng An Bái Đính
Tour Campuchia 4 ngày 3 đêm
Tour Lào Thái 5 ngày 4 đêm


Hỏi tour: 0935 43 0234 | Zalo: 0911 28 6886