Xót xa hành trình giải cứu chú chó tội nghiệp bị hoại tử mõm

Ngày đăng: 24/07/2015
Mấy hôm nay tôi cứ bị ám ảnh về hình dạng tội nghiệp của em. Nhìn em không thể nào cầm được nước mắt. Cầu chúc em bình an nhất !

Mấy ngày hôm nay, cư dân mạng xôn xao về hình ảnh một chú chó bị dán băng keo bịt mõm khiến bị hoại tử nghiêm trọng. Rất nhiều sự quan tâm, rất nhiều tình cảm thật lòng nhất đã dành cho chú.


1. Những bức ảnh đầu tiên về chú chó tội nghiệp

Những hình ảnh đầu tiên được chia sẻ trên trang cá nhân của một nhiếp ảnh gia với nội dung: "Nay đi chụp ngoài Khu đô thị Việt Sinh tình cờ thấy chú này, chả biết sao mà bị bó mõm như vậy nhưng mà nhìn tội quá. Cái mõm thì hoại tử phần da rồi không dám gỡ ra cho nó (sợ keo dính lột hết da phần mõm) với đi lại gần thì nó chạy mất. Có bác sĩ thú y nào có lòng đi ngang thì giúp hộ, chắc giờ nó vẫn còn đang lòng vòng trong khu đô thị. Nhìn nó bươi đống rác ra mà chỉ để mũi vào ngửi chứ không ăn được gì tội lắm".


Ngay sau khi những hình ảnh về chú chó đáng thương này được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Hầu hết mọi người đều lên án hành động buộc mõm chó đến mức hoại tử, thậm chí chú chó không thể tìm được thức ăn gì. Có người cho rằng, rất có thể chú chó này đã chạy thoát khỏi những kẻ trộm chó hoặc các lò giết mổ chó và nó bị buộc mõm để không thể kêu được.


2. Hành trình đi tìm kiếm vất vả của đội cứu hộ động vật

Trong ngày 22/7, một nhóm cứu hộ chó mèo ở Sài Gòn đã xuống Bến Tre, tích cực tìm kiếm suốt nhiều giờ liền nhưng đều không có kết quả gì, một vài bạn đã bỏ cuộc, chạy về lại thành phố. Tuy nhiên, nhóm của Điền vẫn chưa từ bỏ hy vọng. 

Tối ngày 22/7, sau những nỗ lực tìm kiếm của nhóm bạn trẻ Sài Gòn và Bến Tre, chú chó bị dán băng keo bịt mõm đã được tìm thấy và cứu chữa kịp thời.

Trao đổi qua điện thoại, nhiếp ảnh gia Điền Nguyễn (người chụp được những bức ảnh chú chó hoại tử mõm do dán băng keo bịt mõm) xác nhận đã tìm thấy chú chó vào khoảng gần 21h ngày 22/7 tại một đồng ruộng ở xã Bình Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Thông tin nhận được từ người dân rất mơ hồ nên công tác tìm kiếm rất khó khăn. "Có thể chú chó bị người giết mổ bịt mõm trước khi làm thịt nhưng may mắn là nó đã trốn thoát được", một người dân cho biết. Anh còn chia sẻ: "Vì người dân ở khu vực xã Bình Tây cho biết đã từng thấy chú chó này nhưng vì bộ dạng của nó quá đáng sợ nên họ đã đuổi nó đi. Mình có linh cảm chú chó vẫn lảng vảng ở khu vực đó nên để lại số điện thoại của mình cho người dân tại đây. May mắn sao, tối nay, họ đã tìm thấy và giữ chú chó lại, chờ nhóm mình đến nhận".



Nhiếp ảnh Điền Nguyễn cho biết, khi nhận được tin báo, anh và mọi người đã cùng một bác sĩ thú y khác đến để sơ cứu cho chú chó. Qua sơ khám ban đầu, bác sĩ cho biết tình trạng của chú chó vẫn không đến mức nguy hiểm nhưng để tháo được miếng băng keo dán kín phần mõm của chú chó này, cần một bác sĩ có chuyên môn cao hơn. Hiện tại, một bác sĩ thú y từ Sài Gòn đang tức tốc chạy về Bến Tre để tiến hành tháo băng keo cho chú chó tội nghiệp.

"Nhóm chúng tôi vừa cho chú chó uống một ít nước đường để hồi sức. Bác sĩ cho biết dù không ăn uống được gì suốt nhiều ngày nhưng chú chó vẫn kiên cường dùng mũi hít hơi nước để sống. Nhìn chú chó đáng thương thế này, ai cũng xót xa, nếu chậm thêm một ngày nữa, có lẽ nó sẽ không qua khỏi...", anh Điền thở phào, chia sẻ. Hiện tại, một nhóm yêu động vật đang chạy về Bến Tre để xin nhận nuôi chú chó này, anh Điền đồng ý bàn giao cho nhóm này sau khi chữa trị cho chú chó thành công.


3. Đoàn cứu trợ bật khóc khi ca cứu chữa thành công.

Sau khi tìm thấy chú chó bị dán băng keo bịt mõm tại huyện Ba Tri, Bến Tre vào tối 22/7, đoàn cứu trợ từ Sài Gòn đã tức tốc chạy về Bến Tre để chữa trị cho chú chó. Trong quá trình gỡ băng keo ra khỏi mõm chó, nhiều người đã xót xa và bật khóc nức nở.

Gần 2h sáng ngày 23/7, đội ngũ y bác sĩ và đoàn hỗ trợ từ Sài Gòn đã đến Bến Tre, gấp rút thực hiện cứu chữa cho chú chó bị hoại tử mõm vì dán băng keo. Cả đoàn người không kìm được nước mắt khi gỡ miếng băng keo ra khỏi mõm chú chó, vừa xót xa, vừa vui mừng vì đã cứu được chú chó đáng thương.


Chú chó đã được đặt tên là Lucky như một sự may mắn rất lớn chú đã gặp được mọi người. Lucky chính thức được đưa vào Sài Gòn và nuôi trong hội bảo trợ động vật.

Cầu chúc cho em mọi điều bình an nhất.



Hỏi tour: 0935 43 0234 | Zalo: 0911 28 6886