Thi thể của 11 ngư dân tàu cá bị nổ được đưa vào đất liền

Ngày đăng: 20/09/2015
Vào chiều ngày 19/9, thi thể của 11 nạn nhân xấu số bị chết trong vụ nổ tàu cá được bọc trong nhiều lớp nilon và đưa vào bờ. Gia đình và nhiều người gào khóc khi chứng kiến thảm cảnh trên


Vào 13h30 ngày 19/9, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III (Trung tâm III) đã đưa 11 thi thể ngư dân trên tàu cá BV 97799 TS cập cảng hàng hải tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Tàu cá BV 97799 TS (có 18 ngư dân) bị nổ gas và chìm xuống biển vào rạng sáng 16/9 tại vùng biển cách Côn Đảo 25 hải lý về phía Đông Bắc, cách TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) khoảng 74 hải lý về phía Nam Tây Nam. Sự cố làm 11 người tử vong, 4 người mất tích. Lực lượng chức năng cứu sống 3 ngư dân. 

Trước đó, thân nhân các ngư dân tập trung tại cảng biển Trung tâm III chờ tàu cứu nạn SAR 413 (thuộc Trung tâm III) đón người gặp nạn.


Những người thân của các thuyền viên liên tục nhìn ra biển, không cầm được nước mắt. Ông Huỳnh Văn Tới (ngụ huyện Trần Đề, Sóc Trăng) kể: "Em trai tôi (nạn nhân Huỳnh Văn Đây) nói xin lên tàu cá BV 97799 TS làm thuê kiếm tiền nuôi 4 người con. Khi đi chuyến thứ 2 thì gặp nạn. Gia cảnh vốn dĩ đã khó khăn, giờ lại thêm bi đát".


Tại cầu cảng, lực lượng chức năng sửa soạn hương, hoa, trái cây... để viếng những thuyền viên tử nạn.

Trước khi đưa thi thể 11 ngư dân lên bờ, lực lượng chức năng tổ chức lễ viếng các ngư dân trên tàu cứu hộ. 

Khi tìm thấy thi thể các ngư dân, lực lượng cứu nạn gọi những thuyền viên sống sót đến nhận dạng để lập hồ sơ, danh sách. Thi thể nạn nhân được bọc trong nhiều lớp nylon trước khi đưa vào bờ.


Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân từ tàu cứu hộ lên bờ. Có mặt tại bến cảng, ông Nguyễn Xuân Sang, Trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã thăm hỏi, động viên và chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Cục trưởng cũng chỉ đạo lực lượng chức năng đẩy mạnh tìm kiếm những người còn lại. 

Lực lượng chức năng phải sử dụng 4 xe ôtô để chở thi thể nạn nhân. 11 ngư dân đã được nhận dạng nhưng nhà chức trách vẫn chuyển về Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu để lập hồ sơ, tiếp tục thực hiện các biện pháp nhận dạng, tránh sai sót trước khi bàn giao cho người nhà tổ chức an táng.

Các ngư dân tử vong trong vụ nổ tàu là những lao động nghèo ở nhiều tỉnh khác nhau. Trong đó tỉnh Sóc Trăng có 9 người tử vong, 3 người mất tích, 2 người được cứu. Những người còn lại thuộc các tỉnh Ninh Bình, Trà Vinh, Tiền Giang, Cà Mau. Người thân của họ rơi lệ khi ngóng chờ thông tin.

Các ngư dân tử vong trong vụ nổ tàu là những lao động nghèo ở nhiều tỉnh khác nhau. Trong đó tỉnh Sóc Trăng có 9 người tử vong, 3 người mất tích, 2 người được cứu. Những người còn lại thuộc các tỉnh Ninh Bình, Trà Vinh, Tiền Giang, Cà Mau. Người thân của họ rơi lệ khi ngóng chờ thông tin.


Ngư dân Trần Văn Khoa (quê Sóc Trăng) may mắn thoát chết nhưng người đàn ông 45 tuổi này phải chấp nhận mất mát khi 3 người thân của ông cùng làm việc trên tàu cá BV 97799 TS đã tử vong.     

Ảnh và tin: http://news.zing.vn/

Hỏi tour: 0935 43 0234 | Zalo: 0911 28 6886