Người nông dân không sợ khổ, chỉ sợ quá dư dả

Ngày đăng: 16/09/2015
Bạn có biết một trái tim nhận hậu, một tấm lòng khoáng đạt tạo nên hạnh phúc cho con người mà ngay đến cả ma quỷ cũng phải ghen tị không?

  - Nguồn gốc & ý nghĩa của Đại lễ Vu Lan
  - Những điều nên & không nên làm trong tháng 7 cô hồn

Bạn có biết một trái tim nhận hậu, một tấm lòng khoáng đạt tạo nên hạnh phúc cho con người mà ngay đến cả ma quỷ cũng phải ghen tị không? Tuy nhiên, người ta lại thường tham lam nên bị mê hoặc bởi tiền tài, danh vọng. Lợi dụng điểm này, một con quỷ già đã tới thế gian để quấy nhiễu niềm hạnh phúc ấy…

Có một con quỷ già thấy cuộc sống của con người trên thế gian quá hạnh phúc, nói rằng: “Ta phải đi quấy nhiễu một chút, nếu không thì ma quỷ sẽ không sinh tồn được nữa”.

Nó bèn phái một tiểu quỷ đến nhiễu loạn một người nông dân. Bởi vì nó nhìn thấy người nông dân này ngày ngày cần cù làm việc, nhưng thu được quá ít, ấy vậy mà ông vẫn rất vui và luôn cảm thấy đủ.

Tiểu quỷ này bắt đầu nghĩ, phải làm thế nào mới biến lão nông này trở nên xấu xa đây? Nó liền biến ruộng của lão nông trở nên rất cứng, khiến cho lão nông thấy khó quá mà từ bỏ.

Ông lão thấy đất cứng thì làm việc miệt mài hơn, tuy hơi vất vả nhưng ông chỉ nghỉ ngơi một chút rồi lại làm tiếp, không một chút oán trách. Tiểu quỷ nhìn thấy kế sách thất bại, ngậm ngùi quay về.


----------

Tên quỷ già lại phái một tiểu quỷ khác đi. 

Con tiểu quỷ thứ 2 này nghĩ, dù cho làm ông ta thêm khổ cũng không có tác dụng, vậy thì hãy lấy đi những thứ mà ông ta có, tên tiểu quỷ bèn lấy đi cơm trưa và nước uống của lão nông, nó nghĩ rằng, lão nông làm vừa vất vả, vừa đói, vừa mệt ngay cả thức ăn và nước uống cũng không còn, lần này ông ta nhất định sẽ nổi trận lôi đình.

Lão nông vừa đói vừa khát đi đến gốc cây để nghỉ, ai ngờ thức ăn và nước đã không còn nữa, lão bình thản: “Không hiểu ai mà đáng thương như vậy, còn cần thức ăn và nước hơn cả mình nhỉ? Nếu như thức ăn đó có thể khiến họ ấm bụng qua ngày thì tốt quá”. Nghe xong biết mình lại thất bại, tên tiểu quỷ đành phải bỏ đi.

----------

  - Vì sao vợ chồng thường có khuôn mặt giống nhau?
  - Bức thư cảm động của người cha trong ngày đám cưới của cô con gái bị Down

Tên quỷ già cảm thấy thật kỳ lạ, chẳng nhẽ không gì có thể biến lão nông này trở nên xấu xa hay sao? Lúc này tên tiểu quỷ thứ 3 xuất hiện. Nó nói với tên quỷ già: “Tôi có cách, nhất định khiến lão nông này trở nên xấu xa”.

Tên tiểu quỷ này xuống làm bạn với lão nông trước, lão nông rất vui và làm bạn với tiểu quỷ. Vì tiểu quỷ có khả năng dự đoán tương lai, nó bèn nói với lão nông rằng năm sau sẽ có hạn hán, rồi bèn bảo lão nông lấy mạ trồng trên nền đất ướt, lão nông bèn nghe theo. Kết quả là năm sau người khác không có gì để thu hoạch, chỉ có lão nông là có một vụ bội thu.

Tên tiểu quỷ mỗi năm lại bảo lão nông nên trồng loại cây gì, ba năm sau lão nông này liền trở nên giàu có. Nó còn dạy lão nông cách nấu rượu từ gạo rồi đem đi bán, lại kiếm được nhiều tiền hơn nữa. Dần dần lão nông không làm việc nữa, sống dựa vào hình thức buôn bán, cũng đủ để kiếm được rất nhiều tiền.

Rồi một hôm, tên quỷ già đến, tiểu quỷ nói với tên quỷ già: “Ông hãy xem đi, bây giờ đến lúc tôi được xem thành quả của mình rồi. Lão nông này giờ đã có máu của lợn rồi”.

Ông nhìn đi, lão nông này làm một bữa tiệc, tất cả những người giàu có liền đến tham dự, uống loại rượu ngon nhất, ăn toàn cao lương mỹ vị, lại còn rất nhiều kẻ hầu người hạ. Bọn họ đều ăn uống rất lãng phí, ăn mặc lôi thôi, say xỉn không biết gì hết, bộ dạng trông giống như lợn vừa béo vừa ngu muội.

“Ông có thể nhìn thấy máu của lợn trong người lão nông”, tiểu quỷ lại nói. Lúc này, người hầu bê rượu nho ra, bất cẩn ngã xuống đất. Lão nông bắt đầu mắng anh ta: “Sao ngươi lại làm việc bất cẩn thế!”

Người hầu: “Chủ nhân, chúng tôi đến giờ vẫn chưa được ăn cơm, đói đến nỗi toàn thân bủn rủn rồi”.

Lão nông này quát: “Vẫn chưa làm xong việc, làm sao các ngươi nghỉ ngơi được!”

----------

Tên quỷ già nhìn thấy dương dương tự đắc, vui vẻ nói với tiểu quỷ: “Ồ! ngươi thật là giỏi! làm sao người làm được như thế?”

Tiểu quỷ đáp: “Tôi chỉ đơn giản là cho ông ta nhiều hơn những thứ mà ông ta cần, như thế có thể kích thích tính tham lam của ông ta”.

----------

Đời người đúng là không sợ khổ, chỉ sợ quá dư dả .

Hỏi tour: 0935 43 0234 | Zalo: 0911 28 6886